Wednesday 5 October 2011

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011


Cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ (HHHV) 2011 đã kết thúc bằng một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và đồng thuận cao của hoa hậu Angola - Leila Lopes.

Nhưng đối với những người theo dõi cuộc thi từ ngày đầu tiên thì đây là cuộc thi đầy tai tiếng, tranh cãi và sau khi nó kết thúc cũng lại xuất hiện thêm nhiều lời tiếng không hay từ phía người trong cuộc.

Cởi truồng, khoe hàng = thành công

Chúng ta hãy cùng nhìn lại những tai tiếng đã làm nên một kỳ HHHV đầy ô nhục và làm hoen ố hình ảnh các cuộc thi sắc đẹp, ít nhiều cũng là "một con sâu làm rầu nồi canh", biến cuộc thi HHHV trở thành một cuộc mua vui của các đại gia giảm giá trị phụ nữ, khiến những người đẹp trẻ trở thành những con "búp bê kích dục" bằng xương bằng thịt.

Nếu như năm 2010 ở Las Vegas, tại phần chụp ảnh nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Fadil Berisha thì BTC HHHV có gợi ý cho thí sinh chụp ảnh hở ngực và đã có 3 cô gái (Nhật Bản, Trinidad & Tobago, Mỹ) can đảm dám xung phong thả rong gò bồng đào. Kết quả cuối cùng thì cả 3 người này đều không có tên trong Top 15, mặc dù họ được đánh giá rất cao. Và năm đó, đã có vài quản lý hoa hậu quốc gia (national director) lên tiếng sẽ tẩy chay bằng việc rút thí sinh về nước. Thế nhưng tại São Paulo, những thí sinh gây nhiều tai tiếng nhất lại hiển nhiên giành những vị trí quan trọng và trước đêm trao giải 2 ngày, thông tin những cái tên sẽ được xướng lên có mặt trong những vòng thi chính thức đã bị "rò rỉ" ra ngoài, được đăng trên 1 diễn đàn HH của Mỹ từ những người tham gia trực tiếp và hơn 90% đã thành sự thật. (Nguồn:missosology.info/forum/viewtopic.php?f=15&t=102103)

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

HH Angola đăng quang xứng đáng. Cần nhớ rằng HHHV 1991, Lupita Jones, người Mexico cũng đã trao vương miện cho HHHV 1992 - Michelle McLean, đến từ Namibia - châu Phi.

Mở màn với việc HH nước chủ nhà Brazil đã không được người dân nước nhà ủng hộ mà còn bị chúng ghét "hội đồng" vì vừa già vừa xấu, đanh đá, không biết điều và lối hành xử "cà chớn" vì trước đó cô từng chụp ảnh khỏa thân khi còn làm người mẫu. Và sau khi đăng quang được hơn 1 tuần thì cô lại tiếp tục "đổ thêm dầu vào lửa" bằng việc tung ảnh chụp hở ngực với một cô người mẫu khác đã làm thổi bùng lên ngọn lửa căm ghét của khán giả nhà đối với Priscilla Machado. Sau lần đó, cô gái 25 tuổi không những không bị truất ngôi mà nó còn khiến trên BTC HHHV gỡ bỏ quy định về đạo đức đối với thí sinh tham dự. Chẳng có gì ngạc nhiên khi từ năm 2007 đã có rất nhiều cô gái chụp ảnh khỏa thân trước khi tham dự HHHV và từ năm 2006, tất cả các HHHV còn được BTC khuyến khích cởi truồng chụp hình trong thời gian đương nhiệm, chưa kể nhiều cựu HHHV được chọn dưới thời của Donald Trump vẫn cứ vô tư chụp hình "khoe hàng" 100% trên các tạp chí khiêu dâm. (Đọc bài "Chuyện khỏa thân của Hoa hậu Hoàn Vũ" để biết rõ hơn)

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Ảnh khỏa thân của HH Brazil khi còn làm người mẫu và sau khi đăng quang ngôi vị quốc gia.

Và lần đầu tiên trong lịch sử HHHV chứng kiện một sự kiện lạ lùng vô tiền khoán hậu, toàn Thế Giới đã rất ngạc nhiên khi thí sinh chủ nhà trình diễn trong sự la ó, phản đối rầm rộ của khán giả nhà. sau đêm thi vòng loại, cô đã lên trang Tweeter cá nhân phản pháo và không ai được quyền xúc phạm cô như thế. Cộng với việc bị dọa giết chết trước đó, Priscilla đã phải chuyển qua khách sạn Sheraton tạm "lánh nạn" từ ngày 8/9, trong khi các thí sinh khác vẫn ở tại khách sạn Hilton. Và bạn trai đại gia của cô cũng nằm trong số những nhân vật tài trợ chính cho cuộc thi lần này và một suất trong Top 5 dành cho chủ nhà Brazil dường như đã được ký kết từ trước. Một sự mua giải trắng trợn dành cho "hoa chậu" của chủ nhà Brazil sau nhiều năm thất bại tại đấu trường HHHV với những người mẫu hết thời, chân dài óc ngắn, hoặc thiếu tư chất nhưng thừa silicon.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Nhờ ảnh "lộ hàng" mà HH Colombia trở nên nổi tiếng và có tên trong Top 16 trong sự bàng hoàng của nhiều người.

Chỉ duy nhất tấm hình hớ hênh "lộ hàng" của HH Colombia đã làm nhiều website tăng số lượng người truy cập bất ngờ ngoài sức tưởng tượng với từ gõ "Miss Colombia commando", "Miss Universe 2011 scandal", "Miss Colombia no panties", v.v...Và trước đêm thi vòng loại, nhiều người tham dự cuộc thi đã nghe phong phanh thông tin Catalina Robayo sẽ nằm trong Top 16 do BTC lựa chọn như lời "tri ân" vì nhờ việc quên mặc quần lót của cô mà lượng người quan tâm đến cuộc thi HHHV 2011 tăng đột biến như thế. Và lần đầu tiên, nước này có tên ở vòng bán kết/tứ kết vào năm lẻ, kể từ năm 1995, đúng như những gì người ta đã bàn tán trước đó. Với lại cô này cũng nổi tiếng là một trong những thí sinh có cách nói chuyện "đu dây điện" nhất tại cuộc thi lần này.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

HH Venezuela trước và sau khi đăng quang ngôi vị quốc gia, và trong thời gian tham dự HHHV 2011. Cô không thể cười nhiều vì lạm dụng GPTM, tiêm botox quá liều khiến cơ mặt cứng đơ

Trong một cuộc gặp gỡ báo giới, khi các HH được hỏi nhiều về vấn đề GPTM, HH Venezuela cho rằng cô chỉ đi nâng ngực và không hề có thêm bất kỳ việc mổ xẻ nào nữa. Nhưng thực tế thì ngay cả người ít có chuyên môn cũng thấy rằng cô không chỉ đã sửa mũi, bơm môi, mà còn lạm dụng việc tiêm botox khiến cơ mặt của cô cứng đơ, thậm chí cười cũng không nổi, tuy chỉ mới 25 tuổi nhưng khi tham dự cuộc thi quốc gia thì cô đã xuất hiện rất nhiều nếp nhăn và bị so sánh già ngang ngửa Celine Dion (hiện đã 43 tuổi). Và trong suốt thời gian tham dự, cô bị rất nhiều thí sinh châu Mỹ Latin khác cực kỳ ghét và không thèm nói chuyện vì luôn giữ thái độ "nhìn người bằng nửa con mắt" khi đeo trên mình dải băng Venezuela. Và Vanessa Gonçalves đã không làm được điều mà các HH Venezuela từ năm 1981 đều thực hiện thành công: khi đã có tên ở vòng bán kết/tứ kết thì chắc chắn vị trí thấp nhất có được sẽ là á hậu, lần này chỉ Top 16 và chấm hết với đại diện của đất nước HH.

Những thí sinh bị nghi "mua giải"

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

HH Panama giành suất vào bán kết nhờ quan hệ tay trong và nước này sẽ là chủ nhà của cuộc thi năm 2013.

Còn việc bất ngờ lọt vào Top 10 của HH Panama đã được nhiều người quản lý hoa hậu quốc gia khác e ngại vì nước này sẽ đăng cai cuộc thi năm 2013, dưới sự bảo trở của tổng thống Panama và khách sạn cao nhất Trung Mỹ mang tên Trump Ocean Club do ông Donald Trump đầu tư mới vừa khánh thành. Rất may là nhờ chiếc váy dạ hộikhông mấy xuất sắc được dùng lại từ vòng loại đã cản trở bước tiến, chứ không Panama sẽ có thêm 1 á hậu một cách đầy may mắn và có suy tính từ trước.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Bức ảnh tình ngay lý gian của HH Trung Quốc gây nhiều tranh cãi.

Sau khi bức ảnh chụp HH Trung Quốc với một thành viên BGK vòng loại Alvaro Garnero và người quản lý Yue-Sai Kan thì nhiều người có quan điểm chính trị chống Trung Quốc (nhất là VN và Philippines) cho rằng nước này móc nối mua giải. Nhưng sự thật, đó chỉ là một buổi gặp đối tác làm ăn của bà chủ tịch Yue-Sai Kan trước khi Luo Zilin làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Hilton São Paulo Morumbi. Vì ai đã có kinh nghiệm làm việc chung với các đoàn HH nước ngoài đều biết BTC chỉ cho phép người quản lý, gia đình hay người hâm mộ gặp trực tiếp thí sinh tại khách sạn khi các hoạt động bên lề kết thúc và bước vào những ngày tập luyện nước rút (thường là tuần cuối cùng của cuộc thi), chuẩn bị cho vòng phỏng vấn và trình diễn vòng loại. Có thể nói đây là trường hợp "tình ngay lý gian" và Luo Zilin hoàn toàn xứng đáng với vị trí trong Top 5, và có thể còn cao hơn thế nữa.


"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,
3 nước từng là thuộc địa và nói tiếng Bồ Đào Nha đều vào Top 10. Riêng HH Venezuela cũng mang gốc Bồ Đào Nha.

Một điều làm nhiều người cho rằng cuộc thi năm nay sặc mùi chính trị khi cả 3 nước lớn nhất, đông dân nhất và giàu có nhất khối Lusophone đều lọt vào đến Top 10 là: Angola, Brazil, và Bồ Đào Nha lần đầu có tên ở vòng bán kết ở 1 kỳ HHHV sau 60 năm nhờ bình chọn của khán giả. Chưa kể đến việc HH Venezuela cũng là một người gốc Bồ Đào Nha nhưng cô này không thể giao tiếp được bằng cả tiếng Bồ lẫn tiếng Anh, thậm chí là đếm số cũng không xong, nói chi là phát âm họ chính xác bằng tiếng Bồ (phải đọc là "gon-sao-vịt-s" thì cô đọc theo kiểu Tây Ban Nha là "kon-kan-vẹt-s"). Chưa kể đến việc HH Angola đượcđào tạo trước đó ở Brazil, còn HH Bồ Đào Nha được chọn bởi chính tổ chức của HHHV Brazil (Gaeta Promoções e Eventos). Trùng hợp hơn là cả HH Venezuela và Bồ Đào Nha có cùng họ là Gonçalves và Laura Gonçalves được sinh ra và lớn lên ở Venezuela.

Brazil - "mồ chôn" HHHV

Nhiều điều khiến người hâm mô thất vọng là màn mặc trang phục dân tộc và giới thiệu về bản thân đã bị bỏ, giải thưởng quốc phục cũng bị cắt luôn, thay thế vào đó là trở về phong cách của những thập niên trước 1990 với những bộ đồng phục cocktail của Sherri Hill bị đánh giá là quá lòe loẹt, tầm thường và xấu nhất kể từ năm 2008 (khi thay thế hãng Tadashi). Các màn trình diễn âm nhạc toàn bộ là của Brazil, không truyền bá được nền văn hóa Mỹ như mong muốn của BTC HHHV, và không phải là những bài hit thịnh hành. Buổi đấu giá từ thiện cũng không diễn ra được. Chưa kể đến việc chỉ có 500 vé được bán cho khán giả và phải thông qua đại diện Brazil, cộng với những điều khoản khác kèm theo đã làm nhiều người bực mình vì sự tổ chức cẩu thả của chủ nhà Brazil và cung trình diễn chỉ có sức chưa 3000 chỗ ngồi. Trong khi đó, BTC đã bắt buộc Philippines và VN phải gấp rút xây cung trình diễn có sức chứa hơn 7000 chỗ ngồi.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Hoạt động từ thiện, giới thiệu bản sắc dân tộc các nước đã bị cắt bỏ. Hoạt động chính và nổi bật nhất của cuộc thi năm nay là ăn chơi ở các bar, thác loạn ở vũ trường, hộp đêm và nhảy samba điên cuồn thâu đên suốt sáng ở São Paulo.

Và lịch trình của cuộc thi cũng làm các thí sinh thất vọng khi không tham quan được những địa danh khác của Brazil rộng lớn, đa dạng. Tất cả các hoạt động bên lề từ sáng đến tối chỉ là đi ăn chơi ở các quán bar, vũ trường, hộp đêm, nhảy samba từ ngày này qua ngày nọ và tất nhiên chỉ nằm gói gọn trong vùng đô thi São Paulo. Rõ ràng thấy rằng cuộc thi năm nay đã không giới thiệu được về nhiều địa danh du lịch khác nhau của Brazil như những năm trước, đáng xấu hổ hơn khi Brazil là nước lớn thứ 5 trên Thế Giới và nền văn hóa pha trộn đặc sắc, đa dạng. Thông điệp của cuộc thi năm nay là gì: ăn chơi bù khú, nhảy nhót thâu đêm suốt sáng, tạo scandal, chụp hình khỏa thân? Chắc có lẽ ông Donald Trump không muốn bị bẽ mặt nên đã không tới dự thính.

Hoàng My bị loại là đúng!

Việc Hoàng My không lọt vào Top 16 là hoàn toàn không có gì bất ngờ hay nuối tiếc khi nhận được sự đồng thuận cao của khán giả nhà vì dễ dàng nhận thấy rằng hơn 50%-60% phản hồi của khán giả, lấy ý kiến dự đoán trên những tờ báo mạng lớn có cùng quan điểm là Hoàng My không đẹp, sẽ rớt từ vòng loại. Ngay đến tất cả những website chuyên đề hoa hậu cũng không đánh giá cao Hoàng My trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, thứ hạng thực tế nhất mà cô có thể đạt được là nằm trong khoảng từ 30 đến 40, nghĩa là ở mức trung bình, khoảng giữa trong số 89 thí sinh tham dự. Và nên nhớ rằng những cô á hậu 1 hay á khôi 1 ở VN luôn bị một lời nguyền theo đuổi là khi thi Quốc Tế thì chắc chắn sẽ thất bại dù có triển vọng đến đâu.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Trong khi một số người hâm mộ trung thành của Hoàng My luôn ca ngợi cô theo kiểu con hát mẹ khen hay với vẻ đẹp khá Tây và sang trọng như người đàn bà đẹp Julia Roberts (danh hiệu này chỉ có Trương Chi Trúc Diễm và Bùi Thúy Hạnh đã được các chuyên gia sắc đẹp trong và ngoài nước công nhận), phong cách và dáng đi kiểu Victoria's Secret, thân hình bốc lửa, rồi này kia kia nọ. Đi ngược lại với những kiểu nhận định đó, trong một bào viết có tựa "Những quan niệm sai lầm, cổ hủ về nhan sắc của người Việt" được đăng cuối tháng 6/2011 đã cảnh báo trước sự trắng tay của Hoàng My là hoàn toàn có cơ sở.

"Vũng lầy tai tiếng" mang tên Hoa hậu Hoàn Vũ 2011, Làng sao, HHHV 2011, chien thang, ngoi vi, dong thuan, khuyet diem,

Vì với những cô gái có cái khẩu hình răng đi trước môi lả lướt theo sau hay răng mọc từa lưa thì không thể nào gọi là người đẹp được vì ở VN ai cũng biết câu chỉ về 1 trong 4 cái xấu về hình thể con người là: nhất lé, nhì lùn, tam hô, tứ sún. Còn thẩm mỹ về một hàm răng đều, không khuyết điểm còn rất quan trọng, chỉ cần nhìn vào việc thanh thiếu niên ở Âu Mỹ đi niềng răng, gặp nha sĩ định kỳ thì cũng đủ biết nó phổ biến và có ý nghĩa như thế nào. Vì vậy với những cô gái như thế thì trong nước còn bị chê lên chê xuống, huống hồ chi đem ra xứ ngoài đi cạnh tranh với nước người ta.

Thôi thì việc cử thí sinh tham dự những cuộc thi Quốc Tế là hoạt động xã hội hóa nên đơn vị nào khôn thì nhờ, dại thì chịu. Mà cần nhấn mạnh rằng những cuộc thi như HHHV hay HHTG thì sắc đẹp hình thể rất quan trọng. Nhân vô thập toàn - trong khi các nước có thành tích cao đều thi nhau sửa sắc đẹp, GPTM thì VN mình cứ ưa chuộng thà xấu tự nhiên còn hơn đẹp nhân tạo, thi HH là cấm không GPTM. Không cần phải phân tích thêm về nguyên nhân thất bại của HM ở HHHV vì chỉ cần biết đã không có sắc đẹp, hình thể không bắt mắt và yếu về kỹ năng trình diễn thì cũng đủ biết chẳng làm nên cơm cháo gì tại một cuộc thi khó khăn như HHHV.

0 comments:

Post a Comment

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More